ผู้เขียน หัวข้อ: นอกเหนือจากการมีสินค้าที่ดีประสิทธิภาพแล้ว บรรจุภัณฑ์ต่างๆที่มีใช้ ทั้งผองจะตัวเ  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

19-01-2020 , 09:18:44
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6121
    • ดูรายละเอียด

"เพราะว่างานคุณภาพ
ไม่มีความจำเป็นต้องมาจากบริษัทใหญ่ หรือร้านค้าดัง"

บ้านด้านหลังซอยดีไซน์

รับออกแบบแล้วก็พิมพ์ฉลากสินค้า สติ๊กเกอร์ กล่องครีม กล่องสบู่ รวมทั้งงานพิมพ์ทุกชนิด

เพื่อความสบายเร็วสำหรับในการติดต่อ
>> Line ID: pui.taisoi <<
รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ #ใบปลิว #รับทำกล่องสบู่ #แผ่นพับ #โบร์ชัวร์ #รับออกแบบฉลากสินค้า #รับทำกล่องครีม #ขายกล่องสบู่สำเร็จรูป #รับพิมพ์กล่องทุกชนิด #advertising #logo #label #sticker #coverpage #brochure #flyer #packaging #กล่องสำเร็จรูป
 รับออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า สิ่งพิมพ์ทุกชนิด Coverpage ขายส่งกลูต้าไธโอนแบบฉีด



หลักการวางแบบฉลากผลิตภัณฑ์ที่ดี

นอกเหนือจากการมีสินค้าที่ดีประสิทธิภาพแล้ว บรรจุภัณฑ์ต่างๆที่มีใช้ ทั้งปวงจะตัวเป็นตัวเลือกสำหรับการตัดสินใจให้ผู้ซื้อซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆด้วยด้วยเหมือนกัน รวมทั้งการที่จะทำให้สินค้านั้นเด่นมีความน่าสนใจ มีความกลมกลืนเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับบรรจุภัณฑ์ก็เลยควรต้องมีฉลากสินค้าที่งามรวมทั้งมีข้อมูลครบบริบรูณ์เพื่อสินค้าชิ้นนั้นมีความสมบูรณ์มากที่สุด

ฉลากผลิตภัณฑ์ เป็น แถบเนื้อหาข้อมูลที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ซึ่งรายละเอียดฉลากสินค้าที่ถูกนั้นต้องประกอบไปด้วย ข้อมูลทางโภชนาการ จำนวนของขนาดบรรุจภัณฑ์ หมายเลขการค้า (โดยจะขึ้นกับจำพวกของสินค้า) ส่วนประกอบที่ใส่ลงไปในตัวสินค้า วันผลิตวันหมดอายุ ผู้สร้างและขาย เพื่อข้อมูลทั้งปวงเป็นประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด

1.อย่าลืมองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด
จากข้อมูลข้างต้น สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งเป็นกระบวนการทำโลโก้ให้มีความน่าดึงดูดใจรวมทั้งเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับงานวางแบบฉลากสินค้า สำหรับธุรกิจเล็กๆอาจมีสินค้าเพียงแค่ตัวเดียว โลโก้แบรนด์กับโลโก้สินค้าก็บางทีอาจจะใช้ตัวเดียวกันได้ สำหรับธุรกิจใหญ่ที่มีสินค้าหลายอย่าง บางทีก็อาจจะจะต้องออกแบบโลโก้เฉพาะสินค้าเพื่อแยกไป และฉลากสินค้านั้นจะต้องMatch กับโลโก้ผลิตภัณฑ์จำพวกนั้นด้วย

2.ตัวอักษรต้องอ่านง่าย
ดีไซน์เนอร์จะต้องคิดถึงหลักข้อนี้ให้สูงที่สุดอีกข้อหนึ่งอย่ามองข้ามการใช้ตัวหนังสือที่อ่านง่าย เพราะว่าลูกค้าหลายกรุ๊ปชอบอ่านเนื้อหาข้างในฉลากผลิตภัณฑ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวจำเป็นต้องเลือกตัวอักษรที่ไม่แปลกจนอ่านยากเลือกใช้อักษรที่ดูสะอาด สบายตา สีของตัวเขียนด้วยเหมือนกัน

3.จับคู่ Font ต่างชนิดให้ลงตัว
การออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์นั้นจำต้องเล่นกับพื้นที่ว่าง ที่จำกัดด้วยข้อมูลสั้นและก็แตกต่างกัน การเลือกใช้ Fonts ที่ไม่เหมือนกันจะช่วยทำให้ฉลากมีความน่าสนใจแล้วก็สื่อความหมายถึงข้อมูลแต่ละประเภทให้ผู้ซื้อรับทราบได้

4.สร้างช่องว่างด้วยการใช้สีขาว
เพราะการใช้สีขาวเป็นช่องว่างจะทำให้มองเห็นความต่างและก็แยกความไม่เหมือนของส่วนข้อมูลให้เด่นชัด วิธีนี้สามารถจับคู่ Fonts ให้เกิดความสวยสดงดงามขึ้น แล้วก็สีขาวให้ความรู้ความเข้าใจสึกสะอาดตา ดูเป็นมิตรรวมทั้งมีความน่าไว้ใจ

5.เลือกใช้ภาพรวมทั้งการตกแต่งอย่างมีศิลป์
ถ้าหากเป็นงานออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ที่พวกเราประสบพบเห็นโดยธรรมดาที่ไม่ผู้ออกแบบไม่ได้เป็นอาชีพหรือมีความสามารถ ก็จะทำเพียงแต่เอารูปสินค้าหรือส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์มาแปะ แล้วก็ใส่ตัวอักษรลงไปซึ่งถือได้ว่ารูปแบบที่ไม่มีกลเม็ดเด็ดพรายแล้วก็มองทื่อ นักออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ที่มีความชำนาญผู้คนจำนวนมากบางทีอาจใช้ภาพ Abstract ที่สื่อถึงองค์ประกอบนั้นๆได้

เพื่อให้การออกแบบฉลากสินค้า หรือแม้กระทั้งโลโก้บรรจุภัณฑ์ต่างๆมีความงดงาม น่าเชื่อถือ แล้วก็มีความเป็นมือโปรมากที่สุด เราควรที่จะทำการเลือกให้ผู้ที่ชำนาญเกี่ยวกับทางด้านนี้ได้ดีไซน์รวมทั้งประเมินว่าควรมีลักษณะหรือออกแบบยังไง โดยยึดเอาสิ่งที่มีความต้องการ ความพึงพอใจรวมทั้งรูปแบบของแบรนด์เป็นหลักประกอบด้วย จะก่อให้พวกเราได้ผลงานที่ถูกอกถูกใจ ไม่เสียเวลาสำหรับเพื่อการทำธุรกิจ อีกทั้งความสวยงามเด่นจะช่วยทำให้ผู้ใช้จำสินค้าของเราได้อีกนานเท่านาน
 

ขั้นตอนการดีไซน์โลโก้ในสมัยดิจิทัล

โลกดิจิทัลที่มีความชื่นชอบเปลี่ยนไปตามพฟว่ากล่าวกรรมของผู้ใช้ การออกแบบโลโก้รวมถึงแบรนด์ที่อยากทำรีแบรนด์เพื่อตอบปัญหา ตอบสนองต่อความอยากของลูกค้าสูงที่สุด เพื่อให้เกิดผลผลดีสำหรับการขายของ และก็การค้าขายที่ยืนยง อย่างเคยกล่าวไปในบทความก่อนหน้าที่ผ่านมาเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้และการให้ความเอาใจใส่กับโลโก้ในการทำธุรกิจเครื่องหมายที่แสดงมากยิ่งกว่าตัวตนของธุรกิจ แต่เป็นการบอกกล่าวถึงความน่าวางใจและแรงดึงดูดต่างๆเพื่อที่จะให้ลูกค้ากำเนิดความซาบซึ้ง จดจำได้ แล้วก็เลือกที่จะจงรักภักดีกับแบรนด์ของเราได้อีกด้วยเช่นกัน

โลโก้บางทีก็อาจจะไม่ได้เป็นตัวกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างในธุรกิจ แต่เพียงเพราะว่าต้นเหตุเล็กน้อยที่ประกอบกันทำให้ธุรกิจหนึ่งประสบผลสำเร็จแล้วก็ทำงานถัดไปได้อย่างยั่งยืน และกรรมวิธีดีไซน์โลโก้ที่จะช่วยให้ล้ำยุคในยุคดิจิทัลรวมทั้งเป็นตัวช่วยทำให้การคิดรวมทั้งวางแบบได้มีตรรกะแปลกใหม่ หรือการนำไปประยุกต์ให้เข้ากับงานของพวกเราได้มากขึ้น

สะท้อนความเป็น Brand
อย่าลืมว่าการออกแบบ จำต้องทำให้โลโก้ให้สะท้อนความเป็นแบรนด์ของพวกเราด้วย ไม่ว่าเราจำเป็นต้องการให้ความหมาย หรือปรารถนาที่จะติดต่อไปในทิศทางใดก็ตาม แต่สิ่งที่จำเป็นและจำเป็นต้องทราบนั้นเป็นการให้ความหมายและความสำคัญกับแบรนด์นั่นเอง

ใช้งานได้ง่าย
การออกแบบให้โก้เก๋และไม่เสมือนคนไหน บางครั้งก็อาจจะล่อใจกรุ๊ปลูกค้าได้เพียงแค่บางกลุ่มเท่านั้น ก่อนวางแบบอาจจะจะต้องทำความเข้าใจในเรื่องของแบรนด์ วัตถุประสงค์ของแบรนด์ กลุ่มเป้าหมาย และข้อมูลต่างๆเป็นโลโก้ซึ่งสามารถสื่อความหมายและนำไปใช้งานได้ง่าย เพื่อให้การออกแบบโลโก้นั้นออกมาตรงจุด ชอบใจทั้งยังเจ้าของกิจการแล้วก็กรุ๊ปลูกค้า เป็นไปตามความคาดหวังที่ธุรกิจคาดว่าจะได้รับผลงานที่ดีจากพวกเรา

เปลี่ยนแปลงได้
ดีไซน์เนอร์จำเป็นต้องรู้แบบอย่างและก็การทำงานเกี่ยวกับการออกแบบอยู่แล้วว่าควรมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องและตอบรับกับโจทย์ที่ได้รับอยู่ตลอด เช่นกันเมื่อเข้าสู่สมัยดิจิทัล ลักษณะในการทำงานหรือกาออกแบบโลโก้ (หรืออื่นๆ) ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน เราบางทีอาจจะจะต้องทำการศึกษาว่าการเปลี่ยนแปลงตรงนี้จะทำให้ราสามารถเอามาปรับใช้กับผลงานของเราได้มากน้อยเพียงใด สามารถปรับรวมทั้งแปรไปตามวัฒนธรรมของคนภายในแต่ละพื้นที่ แต่ละท้องถิ่น แม้กระนั้นก้จำต้องเพิ่มความล้ำยุคเพื่อรู้ถึงความก้าวทันโลกและไม่มองล้าหลังจนถึงเหลือเกิน

ที่มา : http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/

Tags :  รับออกแบบฉลากสินค้า, ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์, ขายกล่องสบู่สำเร็จรูป